Ấn độ thống trị bảng thương hiệu phát triển nhanh nhất của iwsr

Năm thương hiệu rượu mạnh hàng đầu, phát triển nhanh nhất thế giới về khối lượng thuộc Ấn Độ, theo danh sách thương hiệu rượu mạnh phát triển nhanh nhất của IWSR, công bố trên số ra tháng 8 của The IWSR Magazine;
Mỗi thương hiệu này đều được bán gần như độc quyền tại thị trường nội địa rộng lớn Ấn Độ .
ABD’s Officer’s Choice whisky đứng đầu danh sách, bám sát bởi UB India’s McDowell’s brandy; cả hai thương hiệu này tăng trưởng hơn 2,9 triệu thùng 9L trong năm 2010.
UB India là nhà sản xuất hàng đầu tại Ấn Độ, sở hữu 4 trong 5 thương hiệu tăng trưởng lớn nhất và 8 thương hiệu trên tổng số 25 thương hiệu hàng đầu.
Mười whisky đứng trong top 25 thương hiệu rượu mạnh tăng trưởng cao nhất, thì 8 trong số đó có Ấn Độ là thị trường hàng đầu. Thị trường hàng đầu của thương hiệu Johnnie Walker của Diageo, xếp thứ 14 trong danh sách, là kênh miễn thuế/bán lẻ du lịch, chiếm 11% trên tổng doanh số bán hàng.
Suntory whisky, với thị trường chính là Nhật Bản , cũng có mặt trong top 25.
Vodka cũng góp phần đáng kể với 8 thương hiệu trong danh sách. Cũng như whisk(e)y, những thương hiệu phát triển hàng đầu tập trung vào một khu vực, trong trường hợp của vodka – là Nga, Ukraine và Ba Lan . Belenkaya vodka của Synergy xếp hạng 6, tăng trưởng hơn 2,1 triệu thùng năm 2010.
Krupnik vodka của Belvedere là thương hiệu vodka tăng trưởng nhanh nhất từ Ba Lan; Stock Spirits cũng có 2 dòng vodka đứng trong danh sách, Zoladkowa Gorzka và Stock Prestige, cả hai đều có thị trường trọng tâm chiến lược là Ba Lan. Dòng sản phẩm vodka mang hương vị với độ nặng thấp hơn – Lubelska của Stock Spirits xếp thứ 19 trong danh sách. Thành công của Lubelska đến từ khả năng hấp dẫn lớp khách hàng trẻ, mặc dù dòng vodka này được cho là cũng thường xuyên thu hút những khách hàng uống vodka .
Các bài viết chính trên ấn bản tháng 8 của The IWSR Magazine cũng bao gồm các danh mục sau :
Top 25 dòng whisky tăng trưởng nhanh nhất
Top 20 vodka tăng trưởng nhanh nhất
Top 15 rượu mạnh mang hương vị  tăng trưởng nhanh nhất
Top 20 rum tăng trưởng nhanh nhất
Top 10 brandy tăng trưởng nhanh nhất (bao gồm cả Cognac)
Top 5 gins tăng trưởng nhanh nhất
Top 5 tequila tăng trưởng nhanh nhất
Chú ý : Cơ sở dữ liệu của IWSR là nguồn dữ liệu toàn cầu của ngành công nghiệp rượu vang & rượu mạnh, bao gồm các bản phân thích thị trường đồ uống có cồn tại hơn 125 quốc gia. Thông tin này không chỉ tổng hợp tất cả các nguồn được công bố, mà còn từ hơn 1,200 cuộc phỏng vấn với các nhà phân phối hàng đầu, nhà sản xuất, nhà bán lẻ và các công ty khác có liên quan đến thương mại.
The IWSR Magazine là tạp chí hàng tháng.
Để biết thêm thông tin về The IWSR, vui lòng liên hệ với Justyna Bednarska theo tel :            +44 (0) 20 7689 6841       hoặc theo email : justyna@iwsr.co.uk

Bình luận về bài viết này