Pierre jouët

Pierre Jouët

 
Hệ quả của một câu chuyện tình
Perrier-Jouët ra đời từ câu chuyện tình giữa Pierre Nicolas Perrier , xuất thân trong một gia đình làm nghề trồng nho từ thế kỉ 18 , và Adèle Jouët , con gái của một thương nhân buôn bán rượu vang . 
Hai người đã sáng lập ra xưởng rượu Perrier-Jouët . Sau 3 năm hoạt động với trụ sở đặt tại đại lộ Champagne, Epernay, dưới tên gọi « Champs Elysées của Champagne » . Champagne Perrier-Jouët gặt hái được nhiều thành công rực rỡ . Hiếm có & luôn được tìm kiếm, loại vang này nhanh chóng trở thành thức uống không thể thiếu trên bàn tiệc của hoàng gia . Xưởng rượu này trở thành nhà phân phối chính thức cho hoàng gia Anh từ năm 1861, sau đó là hoàng gia Thụy Điển & vua của Bỉ, Léopold đệ nhất .
Nổi tiếng thế giới
Với hơn 2 triệu chai bán ra năm 2006-2007 tại hơn 100 quốc gia, Perrier-Jouët trở thành loại champagne phổ biến trên toàn thế giới . Doanh số bán ra tăng 21% trong năm 2006-2007 theo thống kê của Pernod Ricard . 
Đặc biệt được tiêu thụ mạnh tại Pháp ( với hơn 46% lượng bán ra ), tại Thụy Sĩ, Mỹ , Perrier-Jouët xếp thứ 3 trong danh mục champagne bán chạy nhất .
  Hoàn hảo & Tuyệt vời
Là sự tinh túy đúc kết từ kinh nghiệm, nghiên cứu , tìm kiếm không ngừng của hãng ngay từ ngày đầu thành lập. Hãng sở hữu trên 65 dặm vuông , mà hầu hết được xếp hạng như những vựa nho lớn . 
Tuy vậy , từ năm 1879-1910, Perrier-Jouët đã quyết định không sản xuất champagne do chất lượng nho không đạt tiêu chuẩn cao . Sau nhiều năm, qua 7 thế hệ , đều rất thành công trong việc phát triển chất lượng vang , với mỗi sản phẩm là một kiệt tác nghệ thuật .
Một số , vẫn tồn tại & đi vào lịch sử , như « PJ 1846 K Pur », một trong những mẻ rượu « thô » hạng nhất của champagne . Với truyền thống tích lũy nhiều năm cho phép Perrier-Jouët sở hữu một trong những bộ sưu tập tuyệt vời nhất với những niên hiệu champagne cổ nhất, đặc biệt bao gồm loại champagne cổ nhất trên thế giới : PJ 1825 .
Loại champagne hảo hạng với xuất xứ , Perrier-Jouët đã dành được danh hiệu « loại champagne đắt giá nhất thế giới » với huyền thoại PJ 1874, trong cuộc bán đấu giá tại nhà đấu giá Christie’s năm 1888. Ngày 21 tháng 6 năm 2007, Perrier-Jouët đã gia nhập vào Comité Colbert .
  Dấu ấn hoang dại, ngông cuồng
Xưởng rượu luôn biết cách khuyến khích sự sáng tạo trong công việc . Năm 1854 , hãng đã cho xây một lâu đài khá lớn , nằm xa trung tâm tại Epernay : lâu đài Perrier . 
Năm 1902, Emile Gallé, người đứng đầu trường phái « Nghệ Thuật hiện đại », đã vẽ lại loại hải quỳ nổi tiếng , mà ngày nay trở thành biểu tượng của hãng . Biểu tượng này luôn luôn tồn tại như biểu tượng của tâm hồn sôi nổi & phóng khoáng của Belle Epoque và nghệ thuật hiện đại . Mẻ rượu « Belle Epoque » ( thời kỳ hoàng kim ) , được tung ra năm 1969 nhân dịp Duke Ellington tròn 70 tuổi , được trang trí bằng bông hoa hải quỳ của Emile Gallé , như một ví dụ điển hình .
  Loại Champagne quen thuộc của các bàn tiệc lớn & của các nghệ sĩ 
Vào thế kỷ 19, champagne Perrier-Jouët thắng áp đảo với đa số phiếu bầu chọn của giới quý tộc , trong số đó có Oscar Wilde .
 
Ngày nay, xưởng rượu hợp tác với những nghệ sĩ danh tiếng, như Stephen Webster, người đã thiết kế chiếc nút chai bằng bạc cho loại rượu Belle Epoque . Perrier-Jouët cũng là nguồn cảm hứng của nhiều đầu bếp hàng đầu . Alain Passard , đầu bếp trưởng 3 sao của Arpège, tạo ra thực đơn với bữa trưa với ý tưởng từ các loại hoa 21 tháng 3 năm 2006 , nhân dịp loại Champagne Belle Epoque 1998 được tung ra thị trường Pháp . Loại champagne Perrier-Jouët hạng nhất « BY & FOR » , là nguồn cảm hứng cho Anne-Sophie Pic, đầu bếp 3 sao , sáng tạo ra thực đơn dành cho bữa tối của bữa tiệc duy nhất tổ chức tại Opéra , Paris 20 tháng 3 năm 2008 , nhà hát này được trang trí với hình ảnh một bông hoa hải quì khổng lồ.
Perrier-Jouët BY & FOR : Loại Champagne hạng nhất
Với loại rượu này, Perrier-Jouët không chỉ đưa ra loại champagne đặc biệt mà còn là một kinh nghiệm cá nhân thực sự . Chủ nhân của một trong những hộp Perrier-Jouët By & For được mời đến trung tâm của Perrier-Jouët , tại xưởng sản xuất Belle Epoque . Nơi trưng bày một trong những bộ sưu tập cá nhân lớn nhất của “nghệ thuật hiện đại” : Majorelle, Rodin, Gallé, Guimard, Lalique, Daum, vv… Với sự góp mặt của Herrvé Deschamps, người quản lý hầm rượu và bảo quản các bí quyết sản xuất . Mỗi người chủ có cách duy nhất của họ , theo gu thưởng thức và theo cá tính của từng người mà thêm vào “hương vị” trước khi đóng nắp chai rượu trong bộ sưu tập cá nhân của mình .
 
Nhằm quảng cáo cho Perrier-Jouët By & For, Van Cleef & Arpels đã sáng tạo ra chiếc gim cài, với cảm hứng trực tiếp từ bông hoa hải quỳ của Gallé , được nạm bằng 480 hạt kim cương và 250 hạt đá saphir vàng . Sự xa xỉ cho hình ảnh một loại rượu & đặc tính của nó : loại champagne đắt giá nhất thế giới , khi được tung ra thị trường, đã chinh phục hoàn toàn 9 người được coi là biểu tượng nổi tiếng của nghệ thuật thế giới , trong đó có nữ diễn viên Trung Quốc Củng Lợi & Sophie Marceau.
Các dòng sản phẩm Pierre Jouet
Grand Brut
Blason Rosé
Grand Brut Millésimé
Cuvée Belle Epoque Millésimé
Cuvée Belle Epoque Blanc des Blancs
Cuvée Belle Epoque Rosé
Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s